Chuyển đến nội dung chính

Trading 01 - Giao dịch và tâm lý


Trading – Giao dịch

Bạn có thể được tự do. Bạn có thể sống và làm việc ở bất cứ đâu trên thế giới. Bạn có thể độc lập với những thói quen và không cần phải trả lời bất cứ ai.


Đây là cuộc sống của một nhà giao dịch thành công.
Nhiều người khao khát điều đó nhưng ít người thành công. Một người nghiệp dư nhìn vào màn hình giao dịch và thấy hàng triệu đô la lấp lánh trước mặt. Anh ta kiếm được tiền và thua lỗ. Anh ta kiếm được tiền một lần nữa và mất nhiều hơn. Nhà giao dịch (Trader) thua vì cuộc chơi rất khó, hoặc do thiếu hiểu biết, hoặc do thiếu kỷ luật. Nếu bạn thấy mình là bất kỳ ai trong số này, cuốn sách này dành cho bạn.




Bạn có thực sự muốn giao dịch thành công?

Trong nhiều năm tôi có một người bạn có vợ béo. Cô ấy là một người ăn mặc thanh lịch, và cô ấy đã ăn kiêng từ khi tôi biết cô ấy. Cô ấy nói muốn giảm cân và cô ấy không ăn bánh hay khoai tây trước mặt mọi người, nhưng khi vào bếp, tôi thấy cô ấy đến đó với một cái nĩa lớn. Cô nói rằng cô muốn được thon thả, nhưng vẫn cứ béo.
Niềm vui ngắn hạn của việc ăn uống đối với cô mạnh hơn niềm vui bị trì hoãn và lợi ích sức khỏe của việc giảm cân. Vợ của người bạn của tôi đã nhắc nhở tôi về rất nhiều về nhà giao dịch nói rằng họ muốn thành công nhưng tiếp tục thực hiện các giao dịch bốc đồng, tiếp tục trò đánh bạc ngắn hạn trên thị trường.
Mọi người lừa dối chính mình và chơi trò chơi với chính họ. Lừa dối người khác là xấu, nhưng lừa dối chính mình là vô vọng. Nhà sách có rất nhiều sách hay về chế độ ăn kiêng, nhưng thế giới vẫn đầy những người thừa cân.
Cuốn sách này sẽ dạy bạn cách phân tích và giao dịch thị trường, kiểm soát rủi ro và đối phó với tâm lý của chính bạn. Tôi có thể cung cấp cho bạn kiến thức. Nhưng chỉ có bạn có thể cung cấp động lực.
Và hãy nhớ điều này: một vận động viên muốn tận hưởng các môn thể thao mạo hiểm phải tuân theo các quy tắc an toàn. Khi bạn giảm thiểu rủi ro, bạn có thêm cảm giác thành công và kiểm soát. Giao dịch cũng vậy.
Bạn chỉ có thể thành công trong giao dịch nếu bạn xem nó như một sự theo đuổi trí tuệ nghiêm túc. Giao dịch cảm xúc gây chết người. Để đảm bảo thành công, phụ thuộc vào việc thực hành quản lý vốn. Một nhà giao dịch giỏi theo dõi vốn của anh ta cẩn thận như một thợ lặn chuyên nghiệp theo dõi nguồn cung cấp không khí của anh ta..

Psychology Is the Key - Tâm lý là chìa khóa giao dịch

Hãy nhớ lại cảm giác của bạn lần cuối khi bạn đặt lệnh? Bạn có lo lắng khi đặt lệnh hoặc sợ thua lỗ? Bạn có lưỡng lự trước khi đặt lệnh? Khi bạn đóng một giao dịch, bạn cảm thấy phấn chấn hoặc buồn bực? Cảm xúc của hàng ngàn nhà giao dịch tổng hợp lại thành những cơn thủy triều tâm lý khổng lồ làm di chuyển thị trường.

Getting Off the Roller Coaster - Xuống khỏi chiếc tàu lượn siêu tốc

Hầu hết các nhà giao dịch dành phần lớn thời gian của họ để tìm kiếm các giao dịch tốt. Một khi họ tham gia vào một giao dịch, họ không quản lý nó mà thay vào đó, họ vặn vẹo vì đau đớn hoặc cười toe toét vì sung sướng. Họ lái tàu lượn siêu tốc cảm xúc và bỏ lỡ yếu tố thiết yếu để giành chiến thắng nằm trong việc quản lý cảm xúc của họ. Không có khả năng tự quản lý tâm lý bản thân dẫn đến quản lý rủi ro và thua lỗ kém.
Nếu tâm trí của bạn không phù hợp với thị trường, hoặc nếu bạn bỏ qua những thay đổi trong tâm lý đại chúng của đám đông, bạn sẽ không có cơ hội kiềm tiền từ giao dịch. Tất cả các bậc thầy chiến thắng trên thị trường đều biết tầm quan trọng to lớn của tâm lý học. Hầu hết các tay nghiệp dư thua lỗ bỏ qua nó.
Bạn bè và sinh viên biết tôi là một bác sĩ tâm thần học thường hỏi rằng liệu điều này có giúp tôi như một nhà giao dịch hay không. Tâm lý tốt và giao dịch tốt có một nguyên tắc quan trọng chung. Cả hai đều tập trung vào thực tế, nhìn thế giới theo cách của nó. Để sống một cuộc sống lành mạnh, bạn phải sống với đôi mắt mở to. Để trở thành một nhà giao dịch giỏi, bạn cần giao dịch với đôi mắt mở to, nhận ra xu hướng và đổi chiều thực sự, và không lãng phí thời gian hay năng lượng cho những tưởng tượng, sự hối tiếc và suy nghĩ mơ mộng.


- Trích sách The New Trading For Living - Alexander Elder


Sách Trading Tiếng Việt Hay luôn chọn lọc và mang đến cho bạn những đầu sách giao dịch tiếng việt tuyệt vời nhất!
Phiên bản: PDF / Word
Giá: 348.000 vnđ -> Giảm giá trong tuần này chỉ còn: 99.000 vnđ

Liên hệ mua sách: 0916.981089

Popular Posts

Kiến thức hay

Sách The New Trading For Living 2014 Tiếng Việt