Chuyển đến nội dung chính

SÁCH ICHIMOKU SASAKI TIẾNG VIỆT | Dành cho anh em Trader Ichimoku

SÁCH ICHIMOKU Sasaki PDF TIẾNG VIỆT

Cuốn sách viết về ICHIMOKU KINKO HYO bằng Tiếng Nhật  - Bestseller 1996! đã được tái bản rất nhiều lần và được nhiều dân phân tích kỹ thuật ở Nhật và trên thế giới cũng như Việt Nam tìm đọc.
--- TÁC GIẢ: HIDENOBU SASAKI | Dịch sang Tiếng Việt 2019 ---
(Dịch chuẩn theo tư duy của Trader Việt Nam - Có hỗ trợ và hướng dẫn - Tặng Free hoặc giảm giá cực mạnh cho các Trader thua lỗ nhiều - Sách dịch tiếng Việt)
Là món quà được cất công dịch nhằm tìm ra phương pháp Ichimoku gốc dành tặng cho cộng đồng trader Việt.
Liên hệ: 0916.981089

Sách Trading số 02: Phương Pháp ICHIMOKU KINKO HYO PDF TIẾNG VIỆT của tác giả HIDENOBU SASAKI là một trong những tài liệu về Ichimoku nguyên bằng tiếng Nhật vẫn được các traders Nhật tìm đọc cho đến nay...
Bạn là trader và đã từng thắc mắc: Chỉ báo Ichimoku là gì, nó có thực sự hiệu quả? Tại sao sách Ichimoku chính gốc của Nhật lại được giới trader toàn thế giới săn đón? Đọc xong cuốn Ichimoku Sasaki mới biết vì sao phương pháp giao dịch Ichimoku được nổi danh như thế. Cùng điểm qua các điểm nhấn của cuốn sách: Ichimoku Sasaki.


Ông tổ của phương pháp giao dịch Ichimoku là nhà báo Goichi Hosoda. Thông tin từ quyển sách Hệ thống giao dịch Ichimoku Charts cho biết ông Hosoda là một nhà báo và đã bắt đầu nghiên cứu và sàng lọc mô hình nến Nhật bằng các đường trung bình. Sau đó ông sử dụng bút danh Ichimoku Sanjin và bắt đầu phân tích cổ phiếu bằng phương pháp của mình từ năm 1940, rồi xuất bản sách Ichimoku của ông vào năm 1968 sau khi cùng với nhiều sinh viên nghiên cứu hàng ngàn con số để tìm thông số thích hợp cho phương pháp Ichimoku. Điều ngạc nhiên và kỳ công là các nghiên cứu số liệu làm hoàn toàn bằng tay, vì thời này chưa có máy tính.

Hệ thống Ichimoku Kinko Hyo được tạo ra từ năm 1968, dịch ra nghĩa là "Cái nhìn thoáng qua về sự cân bằng của đồ thị giữa giá và thời gian", phác hoạ lại diễn biến của giá trên biểu đồ một cách trực quan. Đây là hệ thống độc lập không cần sự giúp đỡ của các kỹ thuật phân tích nào khác.
Đây là tài liệu hướng dẫn mây Ichimoku đầy đủ và nguyên bản, nếu đã xác định là 1 trader chuyên nghiệp hoặc hệ thống Ichimuku là chiến thuật của bạn, đừng bỏ qua cuốn sách này!

Link down sách Ichimoku Sasaki gốc tiếng Nhật TẠI ĐÂY
Sách Ichimoku Sasaki gốc tiếng Việt: đang dịch...
Giá: 398.000 vnđ -> Đặt trước trong tuần này chỉ còn: 199.000 vnđ
Liên hệ mua sách: Phan Anh - 0916.981089 (Zalo, Fb, Viber, Telegram)

Có bí kíp gì hay trong sách ICHIMOKU SASAKI?

- Giúp bạn hiểu rõ bộ ba xương sống của hệ thống Ichimoku Sasaki : Lý thuyết về thời gian, quan sát các dự đoán giá cả và lý thuyết sóng.
- Giúp bạn định hướng lại cách tư duy, cách dùng nguyên gốc của tác giả thông qua cuốn sách Ichimoku gốc từ Nhật Bản này, sẽ có những tư duy khác xa với đa số trader đang sử dụng chỉ báo này từ kiến thức phổ thông.
- Giúp bạn có một cái nhìn sâu sắc hơn, toàn diện hơn vào hành động giá, thời gian và tín hiệu thị trường thông qua chỉ báo Ichimoku Kumo.
- Giúp bạn nhanh chóng xác định xu thế sắp tới và thời điểm thích hợp để ra/vào thị trường.
- Giúp bạn tìm kiếm lợi nhuận lớn hơn trong khi hạ thấp rủi ro.
- Thông thạo kỹ năng vào ra lệnh giao dịch như: xác định điểm mở vị thế, cách xác định mục tiêu giá và mức dừng lỗ.
- Đây là một cuốn sách rất hữu ích cho các nhà đầu tư không chỉ riêng chứng khoán mà còn các thị trường tài chính khác…



Nếu đã xác định con đường bạn theo đuổi là trader thì bạn không thể bỏ qua cuốn sách giao dịch này.

Ai nên đọc sách Ichimoku Sasaki?

Sách Ichimoku Sasaki nói chủ yếu về cách sử dụng Ichimoku để giao dịch giúp xác định xu thế sắp tới và thời điểm thích hợp để ra/vào lệnh.

Phương Pháp Ichimoku Sasaki  gồm các chương:

CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU

CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH KỸ THUẬT ICHIMOKU

CHƯƠNG 3: LÝ THUYẾT SÓNG ICHIMOKU

CHƯƠNG 4: LÝ THUYẾT THỜI GIAN ICHIMOKU

CHƯƠNG 5: LÝ THUYẾT GIÁ TRỊ ICHIMOKU

CHƯƠNG 6: HƯỚNG DẪN THỰC HÀNH CHI TIẾT

Sách Trading Tiếng Việt Hay luôn chọn lọc và mang đến cho bạn những đầu sách giao dịch tiếng việt tuyệt vời nhất!

(Dịch chuẩn theo tư duy của Trader Việt Nam - Có hỗ trợ và hướng dẫn - Tặng Free cho các Trader thua lỗ nhiều - Sách song ngữ tiếng Việt)
Phiên bản: PDF / Word
Giá: 398.000 vnđ -> Giảm giá trong tuần này chỉ còn: 199.000 vnđ
Đặc biệt hỗ trợ tặng sách cho các bạn trade bị thua lỗ quá nhiều, chỉ cần bảo mình sẽ giảm giá thêm 50% nữa. (Tức còn 99.000 đồng)
Các anh em khác thì ủng hộ người dịch nhé. Chân thành cảm ơn 500 anh em trader!
Chúc anh em giao dịch thành công!
Liên hệ mua sách: Phan Anh - 0916.981089 (Zalo, Fb, Viber, Telegram)
SÁCH ICHIMOKU SASAKI TIẾNG VIỆT
CÁCH DÙNG ICHIMOKU SASAKI TIẾNG VIỆT

Giới thiệu sách gốc Ichimoku Sasaki và các trích đoạn hay:
"Người ta thường nói rằng "bảng cân bằng trong nháy mắt là khó khăn", nhưng nếu nó giải thích ngắn gọn, với lướt qua biểu đồ so sánh:
1 Trạng thái cân bằng của giá thị trường dựa trên đường tham chiếu, đường chuyển đổi. v.v.
2 Số liệu cơ bản, số liệu cân bằng, cân bằng thời gian thu được bằng cách sử dụng lý thuyết sóng, trung tâm
3 Lý thuyết thị trường kiểm tra và xác nhận quá trình chuyển đổi của thị trường từ quá khứ đến hiện tại bằng cách nhận biết các điểm trung tâm phạm vi giá trong một khoảng thời gian cố định mà có thể được hiểu bằng các giá trị tính toán dự báo như N, E, NT vv Và đó là quyết định để mua và bán.
Ichimon Yamato, người phát minh ra Bảng cân bằng Ichimoku, đồng thời là tác giả của bản sao thứ 7 của bảng cân bằng, đã thiết lập lý thuyết thị trường của riêng mình, nhưng Tôi đã rất lo ngại khi công chúng đã chính thức sử dụng nó để mua và bán qua một thời gian ngắn học tập. Do đó, nó không mô tả 7 phần của bảng cân bằng như sách giáo khoa và sách tham khảo. 
Yamato có niềm tin và niềm tin rằng "Tôi đã đọc cuốn sách chống lại thị trường, đọc lại cuốn sách sau khi dự đoán và xác minh. Lặp đi lặp lại điều này giúp có thể đọc thị trường một cách chính xác." Hoàn thành bảy phần.

Đã có nhiều tiếng nói yêu cầu xuất bản bình luận bảng cân bằng cho lần thứ 7 vào bảng 1 đòi hỏi sự cân nhắc sâu sắc và kỷ luật tự giác."
Cuốn sách Ichimoku Sasaki được bắt đầu như sau:
Kể từ cuộc suy thoái năm 1990, đồ thị của Ichimoku Ichimoku và bình luận của nó đã dần xuất hiện trên các tờ báo thương mại chứng khoán và tạp chí kinh tế. Tuy nhiên, đối với nội dung của bài bình luận, phần lớn của văn bản là "Ichimoku là một từ như vậy". Đó là biến động giá được quan tâm nhất về Atsushi Yamatoan quá cố, và cũng dự đoán rằng một biến động giá cả như vậy sẽ xảy ra ở một mức độ nào đó vào mười năm trước.
Bởi vì giá trị cao của Ichimoku Ichimoku, ông chủ (Atsushi Yamatoan) sẽ viết một bài viết thảo luận về giá thị trường trên cơ sở Ichimoku Ichimoku trong tương lai gần và một cái gì đó đại diện cho triển vọng thị trường sẽ xuất hiện. Vào thời điểm đó, các độc giả của Ichimoku Ichimoku được cảnh báo rằng họ không nên giao dịch với thị trường và không ghét nội dung này.
Cùng với tinh thần Phật giáo được mô tả sau đó, tôi dám gạt đi vì một dòng chảy chống lại giáo lý phát sinh. Một nhà văn như vậy không thể bị chỉ trích một lần nữa trong thế giới sau này. Có lẽ ông chủ là một trong những người chưa viết đủ về Ichimoku Ichimoku và tôi nghĩ rằng ông lo ngại rằng công chúng sẽ phải chịu tổn thất.
Một trong những điều ông đã nhiều lần đề cập là giá thị trường không bao giờ có thể được mô tả như các phương trình. Do đó, nếu ý nghĩa của cái nhìn đầu tiên (Ichimoku) Yamato đã viết (điều này không thể phá hủy ... ghi chú của tác giả), hãy tìm hiểu cuốn sách "Ichimoku thị giác" và xem những gì không thể diễn tả như một phương trình từ các đường giữa chúng đã có. Trong khi,
Tôi cảm thấy rằng đó là mong muốn xa xôi mà tôi muốn bạn nhận ra bản chất của Ichimoku Ichimoku.
Hệ thống lý thuyết của Ichimoku có số lượng rất lớn và không thể nắm bắt chỉ bằng được một loại riêng biệt nào. Chắc chắn, để làm cho khái niệm về Ichimoku hiểu được cho công chúng, ông chủ phần nào khái quát hóa lý thuyết của Ichimoku, và giải thích và dạy các ví dụ thực tế. Nội dung tổng quát này không gọi đó là "Ichimoku một lần". Rất khó để xây dựng hoặc công thức hóa giá cả thị trường, đã làm.
Hãy giải nghĩa lời giải thích cuối cùng này, và nắm bắt bản chất của giá thị trường từ điều này. Nghiên cứu các mối quan hệ đường sức mạnh khác nhau (như đường chuyển đổi -transition lines, đường cơ sở - baselines, đường trễ - lagging spans, hàm ý của các đường span phía trước 1 và 2, mối quan hệ thời gian, biến động giá, thành phần sóng, mối quan hệ tổng thể với điều kiện thị trường, v.v.) tại bất kỳ thời điểm nào của giá thị trường. Cuối cùng, ông thống nhất điều này, và trước hết, nó được cho là biết "bản chất hiện tại của giá thị trường" (giá thị trường hiện có).
Tuy nhiên, hầu hết các bài bình luận gần đây thảo luận về mọi thứ về 3 vai trò của Ichimoku Ichimoku (đường chuyển đổi và đường cơ sở, giá [giá cổ phiếu] và khoảng trễ, giá và dải kháng cự). Chắc chắn, 3 vai trò của Ichimoku là quan trọng. Tuy nhiên, ngay cả khi đó là Ichimoku thứ 3, nó không nói rằng nó là Ichimoku ban đầu. Trái lại đây không phải là một (thế giới) sự thật. Tôi cảm thấy khủng hoảng về những xu hướng này và muốn đưa ra một cái nhìn thoáng qua về một số nội dung sâu sắc của Ichimoku Ichimoku, vì vậy cuốn sách này được viết dưới dạng một bản tổng hợp cơ bản. Sự quan tâm trong Ichimoku là cao và thấp, và nó là một bản tổng hợp những gì ban đầu được viết để sử dụng nội bộ, để không hiểu nhầm như một trào lưu như vậy.
Trong nghiên cứu cân bằng, có các nghiên cứu Đông và Tây, nhưng trong số đó, đó là tinh thần Phật giáo được đưa ra rõ ràng. Tinh thần của những nỗ lực tự giúp đỡ và tự giúp đỡ bản thân là trên hết. Như đã đề cập ở trên, một trong những tuyên bố "giải thích về giá thị trường dựa trên Ichimoku và trình bày giá thị trường sau khi thực tế rằng họ không nên mua và bán" Những người đã thành thạo ở mức cao rất bí ẩn . Giá là những gì bạn mua và bán bởi chính mình. Nó không mang lại lợi nhuận cho bạn khi thua hoặc thắng khi bạn trích dẫn (làm) theo lời của người khác. Nếu nó có lợi nhuận, đó là trách nhiệm của chính nó, nếu nó bị mất, đó là lỗi của người khác, và do đó nó được chuyển vào Ichimoku. Tôi không thể hiểu tại sao tôi lại làm ra lợi nhuận hay tại sao tôi lại mất nó. Nếu bạn không hiểu nó, bạn sẽ không có được cái nhìn về thị trường. Nó nằm rải rác trong triết lý cảnh báo chống lại những hành động quan trọng khác.
Tất nhiên, Ichimoku cũng nổi bật như một lý thuyết phân tích thị trường. Lý thuyết về thời gian, quan sát các dự đoán giá cả và lý thuyết sóng là ba điểm chính, nhưng trong số các biểu đồ biểu đồ cân bằng khác nhau, không chỉ mối quan hệ giữa đường tham chiếu và đường chuyển đổi, mà còn cả đường span khác, v.v. theo mối quan hệ với thời gian. Nếu bạn không biết liệu thị trường sẽ thay đổi khi sự cân bằng của bất kỳ nhân tố nào trong số chúng bị phá vỡ, bạn không thể nói rằng đó là một chủ cân bằng thực sự. Ý tưởng quan trọng nhất là trong lý thuyết thời gian. Điều mà giáo viên nhấn mạnh nhất là thời gian chính là thị trường. Từ thời cổ đại, các phương pháp phân tích động như kiểu chân (kết hợp chân) và phân tích đường xu hướng được truyền từ Hoa Kỳ hiện đại, các phương pháp phân tích không theo chuỗi thời gian bao gồm chân chính đã trở thành xu hướng. 
Ở Nhật Bản, Ichimoku là một cách suy nghĩ đầu tiên dựa trên cái nhìn thoáng qua, cách suy nghĩ của Yamato, đã được nghiên cứu bằng cách kết hợp lý thuyết thời gian vào phân tích thị trường từ những năm 1955, là một khái niệm hiếm hoi vượt xa thời đại.
Ngoài ra, Ichimoku có đầy đủ các triết lý thị trường khác nhau. Ví dụ, có thể nói rằng ý tưởng rằng "sự thật tồn tại trong những điều đơn giản" tạo ra một Ichimoku. Mỗi phép tính của Ichimoku khá đơn giản (chi tiết trong sách).
Có phải ý tưởng là không thể đưa ra phán đoán trong trường hợp thị trường thay đổi đột ngột nếu trường hợp đó không đơn giản. Nếu nó đòi hỏi các tính toán phức tạp, phải mất một thời gian dài để tăng hoặc giảm, và nếu không thể phán đoán, không có lý thuyết tốt nào có thể nói là thực tế.
Khi nghĩ về giá thị trường, nó được dạy ngay cả khi đó là "miễn phí vận chuyển". Đừng để nó may mắn, nhưng hãy để nó mang theo và tâm trí của bạn được tự do. Đừng đánh giá giá thị trường khi bị cuốn vào việc mua hoặc bán. Đó là một lời dạy luôn ghi nhớ những phán đoán thiếu suy nghĩ về một quả bóng tích hợp.
Triết học rải rác khắp nơi. 
Mặt khác, ý tưởng về việc tìm kiếm bằng chứng từng cái một từ việc phá vỡ các điểm cân bằng khác nhau trong Ichimoku là cực kỳ logic. Điểm này được thể hiện rõ ràng trong khái niệm dự báo và dự đoán. Nó được tuyên bố rằng giá thị trường không phải là dự báo, nhưng dự đoán. Nếu bạn không nghĩ như vậy, bạn có niềm tin mãnh liệt rằng bạn nghĩ trước và thật khó để nhận ra nếu bạn đưa ra một quyết định sai lầm. Mặt khác, dự đoán là để đo lường giá thị trường trong tương lai trước dựa trên bằng chứng của dấu chân. Rõ ràng là logic ban đầu đã sai nếu giá thị trường thực tế vượt quá phạm vi dự báo. Nó trở nên rõ ràng làm thế nào để thay đổi logic. Do đó, giá thị trường được dự đoán, không dự báo. Đây cũng là những từ làm cho khía cạnh logic của Ichimoku rõ ràng nhất. Ichimoku cũng là một cuốn sách về các triết lý của các triết lý nhận được đề xuất tuyệt vời như những người tham gia vào giao dịch.
Trong cuốn sách phân tích giá thị trường mà tôi đọc, Ichimoku chỉ là một sự tồn tại dị thường.
Tôi đã đọc khá nhiều cuốn sách, bao gồm cả những cuốn sách tự xuất bản của nhà nghiên cứu biểu đồ của Ichii và tôi vừa học vừa viết đồ thị, nhưng trong số đó, nó là một sự tồn tại siêu thực.
Cái nhìn đầu tiên Ichimoku Yamato của giáo viên được học nhiều triết lý khác nhau bất kể của phương Đông và phương Tây của đại dương trong nghiên cứu về giá cả thị trường. Trong số đó, triết học của Kant là logic đầu tiên, triết học của Hegel là logic thứ hai, và người ta viết rằng nó đã đạt đến giai đoạn cuối cùng của logic Ấn Độ, logic Ấn Độ và logic Phật giáo, từ triết học phương Đông đến Sumiko, Laozi, Chouziing. Ông cũng được tin tưởng trong Trường Nishida Ikutaro Shigaku ở Kyoto, và cũng đề cập rằng ông được nhắc đến như một giáo viên trọn đời.
Người ta nói rằng suy nghĩ tận thế như vậy là hơn hàng trăm trang, và nó là đủ để làm thành một cuốn sách duy nhất.
Cũng giống như ý tưởng về ứng dụng hiện nay đề cập ở trên, nhiều người đang nói từ logic Phật giáo. Tuy nhiên, một trong số đó là "khó khăn". Khó khăn có thể là kỷ luật của "Thật dễ dàng", nhưng đây là lý thuyết thực hành. Có những cách khó và dễ thực hành, nhưng điều thực sự khó không phải là cách làm dễ mà là cách làm dễ (người dịch cũng bó tay cái đoạn triết học này luôn). Cũng có tuyên bố rằng thị trường rất dễ dàng vì nó rất khó khăn. Dường như con số như một người tìm kiếm đã tìm kiếm "con đường", không chỉ là giá thị trường, là cái dấu hiệu đầu tiên của con người.
Đó là một lòng nhân từ cho các nhà nghiên cứu và công chúng trên thế giới để xuất bản toàn bộ lý thuyết như vậy mà không chỉ xem xét lợi ích của một người và một số người. Việc nó được phát hành ra công chúng vào năm 1969 với tên gọi "Ichimoku Ichimoku" là điều gây tổn thương khi nhiều nhà đầu tư trên thế giới cũng chịu thiệt hại về giá cả thị trường.
Nếu tôi nghĩ, bản thân tôi, trừ khi Ichimoku sẽ được phát hành sau 44 năm, hoặc nếu cửa hàng sách ở Kojimachi không phải là đại lý duy nhất ở Nhật Bản "Ichimoku liếc nhìn một mắt", thì tôi sẽ tham dự vào thứ bảy. Tôi có lẽ sẽ không có mặt ở đây nếu tôi không lấy một cuốn sách cân bằng tại Cửa hàng sách của những ngày đó. Tôi vẫn nghĩ rằng tôi chưa bao giờ thấy sự cân bằng vào thứ Bảy năm 1975, trừ khi có một sự trùng hợp dường như không thể tránh khỏi. Theo nghĩa đó, tôi biết ơn các vị thần và phật vì đã gặp nhau ở một cơ hội hiếm có. 
Nó đã được đề cập rằng Ichimoku đã đến với công chúng trong nhiều mối quan hệ kinh tế. Gần đây, với sự ra đời của phân tích định lượng dựa trên máy tính, thế giới phân tích toán học đã lan sang thế giới tài chính, nhưng Ichimoku có ảnh hưởng lớn đến phân tích kỹ thuật ở các thế giới khác. "Ngày thay đổi" duy nhất trong Ichimoku xuất phát từ lý thuyết thời gian đã bắt đầu được nói như một ngôn ngữ phổ biến trong thế giới của giá cả thị trường. Ngoài ra, giá thị trường lên, xuống được tính toán trên máy tính, dự đoán giá thị trường, cũng ngày càng được trình bày với khái niệm về Ichimoku. Nhiều người chỉ chú ý để kích hoạt hầu hết các phân tích thị trường, chỉ với lý thuyết về Ichimoku duy nhất của phương Tây.
"Nghiên cứu về Ichimoku Ichimoku" này được viết và diễn dịch với ý nghĩa của lời mời đến cuốn sách gốc "Một Ichimoku Ichimoku". Biểu đồ của Ichimoku không cho biết giá thị trường đến cuối cùng. Đây là "độc giả" đang nghiên cứu Ichimoku nói về giá thị trường. Đó là một lý thuyết xuất sắc, Ichimoku, nhưng chúng ta phải biết rằng có một sự khác biệt về năng lực ở người đọc, như giáo viên đã quan tâm. Chỉ vì Ichimoku rất tuyệt vời, nhiều người sẵn sàng chấp nhận kết luận tương tự trong Ichimoku nếu bạn đọc các trích dẫn trên Ichimoku. Tuy nhiên, có một sự khác biệt giữa trường hợp cái nhìn thoáng Yamatobuchi qua được giải mã trên cùng Ichimoku và giá thị trường mà chúng tôi giải mã.
Về mặt Ichimoku, nếu dự báo thị trường của chúng tôi sai, thường dễ bị coi là "Ichimoku sai". Tuy nhiên, trong trường hợp này, Ichimoku không sai, nhưng người đọc Ichimoku đã sai. Vì sự hiểu lầm này, tôi muốn chạm vào một trong những độ sâu của Ichimoku, vì vậy tôi đã viết báo cáo nghiên cứu này.
Báo cáo này cũng là một cuốn sách giải thích nếu thể hiện ở bề ngoài. Rốt cuộc, để trau dồi sức mạnh của phân tích thị trường, người ta có thể học bằng cách lấy bộ ba cơ bản của cuốn sách gốc "Một cái nhìn lướt qua Ichimoku". Để nhắc lại, để có được nhận thức triết học để bạn có thể nói rằng đó là một con đường thị trường, bạn nên khao khát được học trong cuốn sách gốc.

>>> Link down sách Ichimoku Sasaki gốc tiếng Nhật TẠI ĐÂY
Sách Ichimoku Sasaki gốc tiếng Việt: đang dịch...
Giá: 398.000 vnđ -> Giảm giá trong tuần này chỉ còn: 199.000 vnđ
Đặc biệt: Hỗ trợ tặng sách cho các bạn trade bị thua lỗ quá nhiều, chỉ cần bảo mình sẽ giảm giá thêm 50% nữa. (còn 99.000 đồng)
Liên hệ mua sách: Phan Anh - 0916.981089 (Zalo, Fb, Viber, Telegram)
Chân thành cảm ơn anh em trader đã đọc và ủng hộ! Chúc anh em giao dịch thành công, kiếm nhiều USD về túi!

Popular Posts

Kiến thức hay

Sách The New Trading For Living 2014 Tiếng Việt